Post Top Ad

Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Bí quyết chọn mua sofa phòng khách


Một trong những đồ nội thất hiện đại quan trọng nhất mà bạn sẽ mua cho gia đình hay nội thất văn phòng chính là bộ bàn ghế sofa của bạn. Bộ sofa phòng khách của bạn sẽ là một trong những điểm trọng tâm hay điểm nhấn của phòng khách gia đình hoặc phòng khách ở công ty bạn.


Chỗ ngồi của bạn khi tiếp khách là ở bộ bàn ghế sofa, chỗ ngồi của bạn khi bạn giải trí tại gia đình hoặc tại văn phòng bạn là ở bộ sofa. Bàn ghế sofa là nơi gia đình của bạn tụ tập, ở phía trước của chiếc TV. Ngay cả khi bạn suy nghĩ rằng bộ bàn ghế sofa của bạn chỉ là tạm thời, rằng bạn sẽ sử dụng khoảng một vài năm, thì hầu như chắc chắn bạn sẽ sử dụng trong khoảng mười năm trước khi bạn kịp nhận ra điều đó.


Dưới đây là một vài gợi ý khi chọn mua sofa phòng khách:
1. Chọn một chiếc ghế sofa bổ sung cho phong cách của căn phòng nơi mà nó sẽ được đặt. Trước khi bạn đi mua sắm cho sofa mới của bạn, bạn phải có một cái nhìn tốt của căn phòng nơi bạn sẽ được đặt bộ bàn ghế sofa và xem xét phong cách trang trí hiện tại của phòng khách của bạn. Nói chung là các yếu tố của một căn phòng phải bổ sung cho nhau và tạo ra một cái nhìn tổng thể gắn kết và hài hòa. Vì vậy, bộ sofa bạn mua cần giúp tạo ra cái nhìn của sự hòa hợp và sự liên kết trong phòng khách.


2. Bộ ghế sofa cần tương xứng với kích thước của căn phòng. Kích thước của căn phòng là một yếu tố quan trọng là bạn nên xem xét trước khi bạn quyết định mua một bộ sofa. Một bộ sofa lớn quá mức sẽ làm ngợp một căn phòng nhỏ, trong khi bộ sofa nhỏ quá sẽ bị chìm nghỉm trong một căn phòng lớn.


3.Lựa chọn bộ sofa phòng khách có hoặc không có tay vịn. Nếu căn phòng bạn định đặt sofa hơi nhỏ thì giải pháp là một bộ sofa không có tay vịn. Sofa không tay vịn có thể tạo ra cảm giác làm cho căn phòng có vẻ rộng rãi và thoáng hơn.


4. Quyết định xem phần đệm của bộ sofa phòng khách là đệm liền hay chia múi. Nói chung không ai muốn ngồi trên phần chia mũi giữa hai đệm nên nếu bạn muốn bộ sofa của bạn có thể đảm bảo ngồi được nhiều người thì ngoài chiều rộng của sofa, bạn có thể chọn một chiếc ghế sofa với phần đệm liền nhau.


Ngoài ra, bạn sẽ muốn chiếc ghế sofa phòng khách của bạn có một chiều sâu hoàn hảo. Một bộ sofa với một độ sâu tốt sẽ có không gian thoải mái để thư giãn tuy nhiên sẽ làm chi phí tăng cao hơn.


5. Cẩn thận khi xem xét các mẫu vải. Nếu nhà bạn có trẻ em hoặc thú nuôi như chó mèo, vải bọc ghế sofa phải dễ làm sạch và bền. Trong trường hợp bạn muốn có một chiếc sofa dễ lau chùi và bền thì bạn có thể chọn bộ ghế sofa da, nhưng giá cả thường sẽ đắt hơn.


Sofa của bạn là một phần quan trọng của đồ nội thất, chúng sẽ ở lại với bạn trong một thời gian rất dài. Vì vậy khi mua một bộ sofa phòng khách hãy dành thời gian để đưa ra quyết định cẩn thận về bộ ban ghế sofa mà bạn sẽ mua về nhà. Nếu không, bạn sẽ phải chịu đựng sai lầm của mình trong một thời gian rất dài.
Xem thêm: >>>> Trang trí đèn trong thiết kế nội thất hiện đại
tháng 6 12, 2017 / by / 0 Comments

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad