Post Top Ad

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Khi thiết kế nội thất căn nhà phố, chú ý những điều này

Nhà phố thường có đặc điểm là hẹp và dài. Do đó, khi thiết kế nội thất nhà phố, có một vài lưu ý nhỏ để có được ngôi nhà đẹp như mơ.
cach-trang-tri-thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-pho-1
Do diện tích dài và hẹp, có 1 vài lưu ý khi thiết kế nội thất cho căn nhà phố (Ảnh: Sưu tầm)
Đặc điểm thường thấy của nhà phố là hẹp và dài. Do đó, khi thiết kế nội thất nhà phố, cần chú ý một vài điểm sau để tận dụng không gian và tạo cảm giác thoáng đãng cho ngôi nhà:

CHỌN SƠN MÀU SÁNG

Những ngôi nhà phố thường sát vách nhau nên phòng khách của căn nhà chủ yếu đón sáng từ mặt tiền. Do đó, khi chọn màu sơn, đặc biệt là chọn màu sơn phòng khách, nên chọn những tông màu sáng như trắng, ghi nhạt, xanh nhạt,… Những tông màu này có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt hơn, do đó sẽ giúp phofg khách nhỏ hẹp trở nên sáng sủa hơn. Nếu muốn tăng sự ấm áp cho ngôi nhà, chỉ cần chọn một vài chi tiết hay khu vực nhỏ và sử dụng tông màu ấm.
cach-trang-tri-thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-pho-2
Chọn tông màu sáng để tạo cảm giác thoáng đãng (Ảnh: Sưu tầm)

CHỌN NHỮNG MÓN ĐỒ NHỎ GỌN, ĐƠN GIẢN

Để không gian nhà bạn không trở nên chật chội, nên chọn những món đồ nội thất nhỏ gọn và thiết kế đơn giản, tránh những món có thiết kế phức tạp, rườm rà. Đồng thời, cũng nên chọn tông màu sáng để không gian sáng sủa hơn. Cách bày trí cũng khá quan trọng để có thể tiết kiệm diện tích cho căn nhà. Bạn có thể chọn những chiếc ghế sofa đơn hay kê ghế sofa theo hình L sẽ giúp tiết kiệm diện tích.
cach-trang-tri-thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-pho-5
Nên chọn những món đồ kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản (Ảnh: Sưu tầm)

HỆ THỐNG ĐÈN CHIẾU SÁNG

Do ánh sáng tự nhiên hạn chế, bạn có thể dùng thêm hệ thống đèn trang trí để cung cấp ánh sáng cho ngôi nhà. Có thể dùng đèn ốp trần, đèn hắt, đèn thả với cừng độ ánh sáng vừa phải. Bên cạnh đó, để có thể lan tỏa ánh sáng một cách tốt nhất, cũng như tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà, bạn có thể dùng kính để ngăn cách không gian thay vì những mảng tường lớn.
cach-trang-tri-thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-pho-4
Có thể dùng đèn trần, đèn thả để có thêm ánh sáng cho ngôi nhà (Ảnh: NTHM)

NHỮNG MÓN ĐỒ NHỎ TIẾP THÊM “SINH KHÍ”

Do có ít không gian dành cho thiên nhiên, bạn có thể dùng những món đồ tang trí nhỏ để tiếp thêm “sinh khí” cho ngôi nhà. Ví dụ, bạn có thể chọn một vài chậu cây xanh nhỏ, hòn non bộ hay hồ nuôi cá cảnh để ngôi nhà trở nên tươi mát hơn.
cach-trang-tri-thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-pho-3
Có thể dùng cây xanh, hồ cá, hòn non bộ để ngôi nhà mát mẻ hơn (Ảnh: Sưu tầm)
Trên đây là một vài lưu ý nhỏ khi thiết kế nội thất cho phòng khách trong căn nhà phố. Chú bạn sẽ có một ngôi nhà thật ưng ý!
tháng 12 08, 2017 / by / 0 Comments

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad